Chuyên mục

Chi tiết tin

A+ | A | A-

UBMTTQVN XÃ BÌNH GIANG TỌA ĐÀM VỀ XÂY DỰNG TỘC HỌ VĂN HÓA NĂM 2024

Chiều ngày 12/4/2024, tại Hội trường Trung tâm văn hóa xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức tọa đàm xây dựng Tộc họ văn hóa năm 2024. Ông Võ Ngọc Bình, CT UBMTTQVN xã chủ trì buổi tọa đàm, cùng với sự tham dự của 30 tộc họ trên địa bàn xã

Xã Bình Giang hiện có 26 họ với 60 Tộc, đến nay đã có 12 họ xây dựng tộc ước, có 11 Tộc đã được UBND xã công nhận Tộc văn hóa; Các Tộc đều xây dựng được quỹ khuyến học, khuyến tài.

(Quang cảnh buổi tọa đàm)

Trong những năm qua, việc xây dựng đời sống văn hoá đã đem lại hiệu quả rõ nét ở hầu hết các lĩnh vực Kinh tế - xã hội, An ninh - Quốc phòng, văn hoá, xây dựng nếp sống trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái, chung sức chung lòng xây dựng quê hương.

Tại buổi tọa đàm, Các Tộc họ đã tham gia thảo luận sôi nổi chia sẽ kinh nghiệm, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng tộc họ văn hóa. Đồng thời các Tộc cũng đóng góp những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Tộc, hiệu quả hoạt động của các chi hội khuyến học. Sau khi nghe trình bày về báo cáo kết quả cũng như việc trao đổi chia sẽ của các Tộc, một số tộc họ còn lại cũng đã xác định, dự kiến phát động trong con cháu xây dựng Tộc văn hoá vào năm 2024 và các năm tiếp theo.

       Kết luận buổi toạ đàm Ông Võ Ngọc Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đánh giá cao kết quả đạt được trong quá trình xây dựng Tộc họ trong thời gian qua. Đồng thời, cũng nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện trong thời gian đến, đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác vận động các Tộc tiếp tục phát động ra mắt tộc họ văn hóa đảm bảo theo Nghị quyết Đảng ủy đã đề ra hằng năm.

Tác giả: Văn Quang

Nguồn tin: UBMTTQVN xã

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Tra cứu văn bản

LIÊN KẾT WEBSITE

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào